- Phần mềm (sinh viên tải, giải nén và cài đặt vào máy tính để thực hành): Link
- Khung chương trình: Link
- Bài giảng:
- Phần 1: Mã hóa và quản lý dữ liệu với Epidata Entry 3.1: Link
- Phần 2: Xử lý và Phân tích số liệu với Epidata analysis (Upload sau)
- Phần 3: Trình chiếu cơ bản (Upload sau)
- Trắc nghiệm:
- Bài 1: Mã hoá PĐT
- Bài 2: Các loại câu hỏi
- Bài 3: Kiểm soát dữ liệu
- Bài 4: Xuất, nhập, nối dữ liệu
- Bài 5: Các lệnh phân tích cơ bản
- Bài 6: Phân tích thống kê mô tả
- Bài 7: Phân tích thống kê suy luận
- Hướng dẫn Thực hành
- Hướng dẫn thực hành: Bài 1-3
- File dữ liệu các bài thực hành: Các em tải và thực hành phân tích nhé.
- BTH1: Link (Gồm 3 file) – Các em tải về để thực hiện yêu cầu Xuất và nối dữ liệu
- TH2: Link
- BTH3: Link file dữ liệu
- BTH4: Link (Gồm 3 file) – Dữ liệu của Bạn Xuân Bách, lớp K47H
- BTH5: Link (Gồm 3 file) – Dữ liệu của Bạn Nguyễn Phúc, lớp K47G
- BTH6: Link . File hướng dẫn các bước phân tích (các em dowload ở đây): Hướng-dẫn-bthso6
- BTH7: Link
- HƯỚNG DẪN ÔN TẬP
- TÀI LIỆU ÔN TẬP: ON TAP MON TIN UNG DUNG
- Cách xử lý khi mã hóa sai: Xu ly khi ma hoa sai
Thân ái,
Cô Khánh Hòa,
ĐT 0974427372
hiheha, e cảm ơn, e đợi mãi bài hướng dẫn này ấy. 😀
Em xem, có vấn đề gì chưa rõ, phản hồi lại cho cô nhé!
thưa cô, em không xem được bài hướng dẫn. làm ntn để xem được
Các bạn đều đã xem được rồi mà.
Em vào Link:
Tải Bài 1-3
cô cho em hỏi câu so sánh, tìm sự khác biệt giữa dân tộc và tôn giáo từ đó đưa ra kết luận thì làm thế nào ạ
với stab và tab nó sử dụng khác nhau như thế nào co
so sánh, tìm sự khác biệt giữa dân tộc và tôn giáo từ đó đưa ra kết luận : Tab DT TG /T
Stab: Thống kê mô tả biến định lượng theo biến định tính
Tab: Thống kê mô tả 2 biến định tính
Em đã tải xong :))))))))
OK.
Có cần cài đặt chương trình ở trên rồi mới tải hướng dẫn bài th k cô
Em tải và cài đặt chương trình vào máy tính rồi làm theo hướng dẫn trong file cô gửi nhé!
cô ơi cho em hỏi với ạ.lúc làm phân tích gõ lệnh có lệnh sai sau đó sửa lệnh đung rồi.khi lưu câu lệnh ở tập pmg.xóa lệnh sai rồi.mà sao tắt đi cho run lại vẫn bị lỗi ạ
Đó là do em xóa chưa hết hoặc xóa nhầm. Em kiểm tra lại nhé, không được thì em gặp cô trên phòng thực hành ha.
vâng ạ.thế cho em hỏi.trong câu lệnh tạo biến mới.chỉ dùng gen biến mới.không có i dk k ạ.
và phần thống kê mô tả ý ạ.cái bai 3 câu i.thống kê mô tả tuổi theo giới tính.là một biến định tính và 1 biến định lượng sao lại dùng tab dk ạ.vậy thì khi nào dùng tab khi nào dùng stab ạ
– Lện Gen thường kèm theo việc gán biểu thức
– Câu (i) bài 3 là: Thống kê mô tả biến tuổi theo giới tính
Sử dụng lệnh :Tab tuoi gioitinh
Vì chỉ yêu cầu lập bảng, không yêu cầu kiểm định xem có khác biệt về tuổi TB của nam nữ.
– Lệnh Stab: Dùng thống kê mô tả biến định lượng
cô ơi,trong bài thực hành số 2 câu
so sánh, tìm sự khác biệt thống kê trường tuổi theo giới tính xem tuổi trung bình của 2 nhóm nam và nữ có sự khác biệt hay không?
em đi thực hành tin bù cùng lớp khác thì cô giáo hướng dẫn dùng lệnh
stab H2 /stat= “means” /by= “H4”
e không hiểu giữa 2 cách làm khác nhau như thế nào ạ,cô giúp e với ạ
Lệnh Stab chỉ rõ các giá trị cần thống kê môn tả
Ví dụ: Thống kê mô tả biến tuổi theo giới tính và trình độ văn hóa
stab tuoi /stat=”mean SD median” /by=”gioi vanhoa ”
Lệnh trên chỉ hiển thị 3 giá trị: Trung bình, độ lệch chuẩn và trung vị
Trong khi đó lệnh MEA /T
Sử dụng kiểm định Khi bình phương cho giá trị trung bình theo biến định tính (thống kê suy luận)
thưa cô, làm thế nào để xem được bài hướng dẫn ạ. em không xem được ạ
Các bạn đều đã xem được rồi mà.
Em vào Link:
Tải Bài 1-3
cô ơi cô đăng tiếp bài hướng dẫn thực hành các bài tiếp theo đi ạ. kì này k đk học cô
Cô hướng dẫn mầu 3 bài thôi nhé!
Các bài TH còn lại, các em phải tự làm. Có gì không hiểu em có thể hỏi cô em nhé!
Chúc em học tốt!
cô ơi cô chỉ làm đến bài 3 thôi ạ ?
Thế thôi chứ. Hì…
cô ơi cho e hỏi ạ:
1. đếm và liệt kê số bản ghi thỏa mãn điều kiện cho trươc thì chỉ dùng lệnh Count if có dk k ạ. ở đây e phải dùng lệnh gì để liệt kê cả các bản ghi nữa ạ
2. ví dụ: chọn ra nhóm người từ 20 tuổi trở lên, kiểm định xem có sự khác biệt giữa giới tính với những người đã lập gd và chưa lập gd hay không? e k thể hiểu mấy cái câu tìm sự khác biệt. trươc đấy lsao để chọn ra nhóm 20 người ạ?
e cảm ơn cô. mong co sớm phản hồi giúp em ạ vì e sắp thi cuối kì rồi ạ!
Đếm thì dùng lệnh COUNT IF
Liệt kê thì dùng LIST IF
Chọn theo tuổi: Select TUOI>20
Chọn theo danh sách: Select STT<=20
Kiểm định xem có sự khác biệt giữa giới tính với những người đã lập gd và chưa lập gd hay không: Tab GIOI GIADINH /T
Cô ơi, khi nào cô dạy em làm workpress được không ạ.hihi. em rât muốn học làm workpress sau khi xem trang của cô ạ!
OK, 2 hôm học là xong!
Cô ơi cho em hỏi: em vào tệp…New.Rec nhưng k xem dc các bản ghi dưới dạng bảng.Muốn xem dc thì phải làm hế nào ạ. Hôm nọ ở trên lớp cô có hướng dẫn cho bọn em nhưng nhanh quá.Cô có thể nói lại các thao tác ấy dc k ạ. E cám ơn cô ạ.
Có thể em xuất nhưng không có bản ghi nào thỏa mãn điều kiện. Nên trong file “.New.rec” không có bản ghi.
cô cho em hỏi:
Khái niệm biến được nêu ntn ạ?
em cảm ơn cô
cô ơi có hướng dẫn bài 9 k ạ?
Bài 9, cô hướng dẫn trên lớp em nhé!
cô ơi. cô có thể làm thêm 1 phần hướng dẫn về kiểm định 2 biến định tính ( tab biến 1 biến 2 /t (/ex ) ) không ạ. trong giáo trình k có ví dụ cụ thể nên đọc khó hiểu rõ ạ
Hic. Cô sẽ làm sau.
e cám cô ạ !!
chỉ tiếc ko có nút like để thả tym post của cô thôi ạ hihi ^^
Yêu quá!
em thưa cô , ví dụ liệt kê những người có độ tuổi >20 và kiểm địnb xem có sự khác biệt giữa giới tính và nhóm tuổi của những người >20 tuổi thì làm thế nào ạ. 😦
Em có thể sử dụng lệnh Select để chọn theo điều kiện. Sau đó thực hiện kiểm định bình thường.
cô ơi bài thực hành số 3 không tải được ạ
Em kiểm tra lại đi, tải bình thường mà! Tải xong em vào mục Download để mở file nhé!
Thân ái!